Hệ thống chỉ đường nhanh
Giúp bạn đến shop nhanh nhất có thể
Hệ thống chỉ đường nhanh
Giúp bạn đến shop nhanh nhất có thể
Xếp hạng nhiệt độ phản ánh phạm vi mà trong đó tính toàn vẹn của lớp cách nhiệt sẽ được duy trì - đủ linh hoạt khi lạnh và không bị ảnh hưởng của việc làm mềm hoặc phân hủy ở mức cao nhất của thang đo. Cần lưu ý rằng định mức nhiệt độ trên phải tính đến sự tăng nhiệt do tiêu tán công suất trong ruột dẫn.
PVC là một lựa chọn tồi cho dây và cáp cách điện trên máy bay - một quan điểm đã được FAA khẳng định. Các lựa chọn tốt khác và được chấp thuận tồn tại và luôn sẵn sàng. Mặc dù hầu hết các hệ thống dây điện trong không khí dự kiến sẽ không chịu được tiếp xúc với nhiệt độ cao nhất định mức, nhưng các xếp hạng này cung cấp một thước đo về “khoảng không” để đảm bảo an toàn trong trường hợp hỏa hoạn hoặc trục trặc.
Các đặc tính cách điện khác cần quan tâm, tùy thuộc vào các ứng dụng, bao gồm hằng số điện môi, cho biết tổn thất, điện dung lẫn nhau (giữa các dây dẫn), trở kháng, vận tốc truyền, v.v. Vật liệu cách điện dây & cáp phổ biến nhất đã được phê duyệt và thường được chấp nhận cho máy bay là từ họ Teflon® - một thương hiệu quen thuộc của fluoropolyme - bao gồm, ví dụ, PTFE, ETFE (còn được gọi là Tefzel®), TFE và FEP.
Dây MIL-W-22759 được cách điện TFE hoặc Tefzel®. Cách điện TFE được đánh giá cho nhiệt độ môi trường xung quanh cao hơn, từ + 200 ° C đến + 260 ° C, tùy thuộc vào độ dày của vật liệu cách điện và ruột dẫn. Tefzel® thường được đánh giá ở nhiệt độ + 150 ° C. Cả hai đều thích hợp đến -65 ° C - có thể được nhận ra gần da ở độ cao.
Có thể bạn quan tâm: Cáp chậm cháy Cadivi CVV/AWA(SWA)/FRT - 0,6/1 kV
Có một số cáp đồng trục “dự phòng” cũ - ví dụ như RG58 và RG214 - và một số cáp mới hơn có độ suy hao thấp thực sự có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất trong hệ thống điện tử hàng không. Tính hữu dụng của chúng bị thiếu sót do sử dụng polyetylen làm vật liệu điện môi. Điều này dẫn đến xếp hạng nhiệt độ, thông thường, 85 ° C (tương đương với 185 ° F), thoạt nhìn, có vẻ như hoàn toàn phù hợp.
Nhưng các hệ thống trên không được phục vụ an toàn hơn nhiều bằng cáp có định mức 200 ° C. Bây giờ, 200 ° C là một con số khổng lồ 394 ° F - đủ nóng để làm tan chảy vật hàn! Chắc chắn là cách trên mức chịu đựng của con người. Vì vậy, có quá mức cần thiết khi chỉ định (và trả tiền cho) cáp được xếp hạng 200 °? Chắc chắn là không. Và đây là lý do tại sao.
Nhiều kỹ thuật viên điện tử hàng không nhận thức được - từ kinh nghiệm, nếu không phải là khoa học - rằng việc sử dụng cáp "nhiệt độ cao" tốt hơn so với cáp đồng trục ít tốn kém hơn. Lý do là hiệu suất - có thể không phải ngay từ đầu mà là theo thời gian.
Trong rất nhiều máy bay, dây cáp luồn qua khung máy bay ở những nơi có thể trở nên nóng hơn nhiều so với cabin. Mặc dù tiếp xúc với hoặc gần các ống dẫn khí, tường lửa động cơ và các điểm nóng khác sẽ không thấy nhiệt độ thậm chí lên tới 200 ° C, nhưng không có gì lạ khi chúng gặp các điểm tiếp xúc trên 100 ° C. Ở đó mà thiệt hại có thể xảy ra. Thiệt hại gì?
Thông tin cơ bản: Cáp đồng trục, theo định nghĩa, là đồng trục - có nghĩa là, hình trụ che chắn và mặt cắt của dây dẫn trung tâm có chung một trục. Không gian [điện môi] giữa chúng là như nhau về mọi mặt. Một cách lý tưởng.
Vật liệu điện môi ở nhiệt độ thấp hơn sẽ mềm ở nhiệt độ tương đối thấp và chắc chắn dây dẫn trung tâm di chuyển lệch tâm, về phía tấm chắn, theo hướng trọng lực hoặc bên trong chỗ uốn của cáp. Trong trường hợp này, “trục đồng trục” đi lệch trục, và độ đồng tâm cần thiết để duy trì trở kháng bị suy giảm. Điều này là vĩnh viễn và chỉ là một phần của thiệt hại có thể xảy ra. Phần khác xảy ra ở hộp. Trong trường hợp máy thu, những thay đổi về trở kháng có thể gây ra giảm tín hiệu - có thể đến mức mất tính hữu dụng.
Trong trường hợp của một máy phát, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn. Sự phản xạ của công suất [được đo bằng SWR, hay Tỷ lệ sóng đứng] trở lại ngay giai đoạn cuối cùng, tạo ra nhiệt… và nhiệt là kẻ thù không đội trời chung của tất cả các linh kiện điện tử. Đây là một lời mời đến băng ghế để sửa chữa. Bạn có biết ai đó muốn trả tiền sửa chữa hơn là chi phí bổ sung khiêm tốn của cáp 200 ° C?
Cáp sử dụng vật liệu điện môi polyetylen (PE) xếp hạng 85 ° C trở nên mềm ở nhiệt độ phổ biến ở các điểm biệt lập trong máy bay. Một số loại cáp có độ suy hao thấp sử dụng polyetylen tạo bọt, loại mềm này mới bắt đầu. Nói chung, việc định tuyến cáp với sự chú ý cẩn thận để tránh các điểm nóng là rất quan trọng, nhưng cũng rất quan trọng đối với những loại cáp như vậy. Với quá nhiều dựa trên tính toàn vẹn của hệ thống cáp, không phải lúc nào cũng sử dụng lựa chọn tốt hơn có phải là hợp lý không?
Xem thêm: Những kim loại nào thường được sử dụng trong dây cáp?
SALE CỰC MẠNH 60%
SẢN PHẨM BÁN CHẠY